Các công cụ tìm kiếm như Google Bing hoạt động như thế nào?
Tiếp thị công cụ tìm kiếm xoay quanh một khái niệm khá đơn giản: quá trình đấu giá từ khóa. Tiếp thị công cụ tìm kiếm là một nền tảng quảng cáo trả tiền cho mỗi lần nhấp (PPC), có nghĩa là bạn trả tiền để tăng lưu lượng truy cập đến trang web và / hoặc trang đích của mình, nhưng quảng cáo trên Google hoặc Bing không đơn giản như nói, tôi muốn trả X cho mỗi lần nhấp.![]() |
Công cụ tìm kiếm Google |
Quá trình đấu giá từ khóa rất giống với bất kỳ phiên đấu giá nào khác, ngoại trừ việc Google và Bing quan tâm nhiều hơn đến tiền của bạn, họ cũng tính đến sự liên quan và chất lượng quảng cáo của bạn.
Vì vậy, nếu bạn tạo quảng cáo chất lượng cao, bạn có khả năng trả ít hơn cho mỗi lần nhấp so với đối thủ cạnh tranh và vẫn vượt xa họ! (Thêm vào đó trong một chút).
![]() |
Công cụ tìm kiếm Bing |
Tùy thuộc vào chất lượng quảng cáo của họ và giá thầu tối đa của họ, công cụ tìm kiếm sẽ quyết định quảng cáo thứ tự nào được hiển thị cho người dùng và sau đó quảng cáo đến quảng cáo của bạn để bắt mắt khách hàng tiềm năng và thuyết phục họ nhấp vào.
Quy trình đấu giá từ khóa
Không, tiếp thị công cụ tìm kiếm không có nghĩa là bạn sẽ dành phần còn lại của sự nghiệp ngồi trong một nhà đấu giá để nghe John Giannandrea (người đứng đầu Google Tìm kiếm) phát ra từ khóa với tốc độ cao.Thật thú vị như tưởng tượng, quá trình đấu giá từ khóa hiệu quả hơn thế nhiều. Về cơ bản, bạn chọn các từ khóa bạn muốn chạy quảng cáo và nhập số tiền tối đa bạn sẵn sàng trả cho một nhấp chuột.
Số tiền tối đa đó là giá thầu của bạn trên mạng cho từ khóa đó.
Khi ai đó thực hiện tìm kiếm bao gồm một trong những từ khóa mục tiêu của bạn, Google / Bing sẽ so sánh tất cả các giá thầu trên từ khóa đó và chọn ai xếp hạng tùy thuộc vào mức độ họ đặt giá thầu và mức độ quảng cáo của họ. Tin tốt là, vì đây là một cuộc đấu giá, tất cả những gì bạn phải làm là trả giá cao hơn nhà quảng cáo thấp nhất tiếp theo, bạn không thực sự phải trả giá thầu tối đa mỗi khi ai đó nhấp vào quảng cáo của bạn!
Tuy nhiên, giá thầu tối đa của bạn không phải là điều duy nhất Google và Bing tính đến khi quyết định nơi quảng cáo của bạn sẽ xếp hạng. Họ cũng tính đến việc quảng cáo và trang đích của bạn phù hợp với mục đích tìm kiếm như thế nào.
Điểm chất lượng
Để Quảng cáo Google và Quảng cáo Bing tiếp tục kiếm tiền, người dùng phải tin tưởng vào công cụ tìm kiếm của họ để hướng dẫn họ đến nội dung có liên quan. Điều này áp dụng cho cả kết quả không phải trả tiền và có trả tiền, nhưng chúng tôi sẽ để lại lý thuyết SEO cho một ngày khác.Khi nói đến quảng cáo trả tiền, Google và Bing đang cố gắng một chút cho các nhà quảng cáo. Nếu quảng cáo của bạn nhận được nhiều nhấp chuột và trang web của bạn không thể phân phối, điều đó vi phạm niềm tin của người dùng. Tuy nhiên, để kiếm tiền, Google và Bing cần mọi người trả tiền cho các nhấp chuột, vì vậy họ phải mạo hiểm rằng một số quảng cáo sẽ khiến mọi người thất vọng.
Để giảm thiểu rủi ro này, các công cụ tìm kiếm chỉ định điểm chất lượng cho quảng cáo. Điểm của điểm chất lượng là khuyến khích các nhà quảng cáo duy trì niềm tin của người dùng. Điểm chất lượng cao có nghĩa là quảng cáo của bạn phù hợp với mục tiêu kinh doanh của công cụ tìm kiếm, điểm thấp có nghĩa là bạn đang vi phạm niềm tin của người dùng.
Nếu quảng cáo của bạn tốt, công cụ tìm kiếm sẽ thưởng cho bạn chi phí mỗi lần nhấp thấp hơn. Nếu quảng cáo của bạn tệ, nó sẽ trừng phạt bạn, hy vọng đến mức bạn xóa hoặc thay đổi quảng cáo phá vỡ niềm tin. Ngay cả khi bạn để quảng cáo lên, Google và Bing sẽ tính phí bảo hiểm đủ cao cho điểm chất lượng thấp, điều đó bù đắp cho nguy cơ mất niềm tin của người dùng.
Điểm chất lượng nằm trong khoảng từ một đến mười (mười là tốt nhất, một nghĩa là quảng cáo và / hoặc trang đích của bạn cần một số công việc nghiêm túc). Các từ khóa hoặc từ khóa mới có một lần nhấp có một số điểm chất lượng không có giá trị, điều đó chỉ có nghĩa là công cụ tìm kiếm đang chờ thêm thông tin trước khi chúng gán cho bạn điểm chất lượng (không bị phạt hay thưởng).
Sau đó, khi từ khóa của bạn được đưa ra đấu giá, công cụ tìm kiếm sẽ điều chỉnh giá thầu tối đa hiệu quả của bạn dựa trên điểm số chất lượng của bạn. Hình ảnh này từ Wordstream thực hiện tốt công việc minh họa cách thức hoạt động của nó.
Như bạn có thể thấy trong ví dụ ở trên, Nhà quảng cáo I có điểm chất lượng là 10, biến giá thầu tối đa của họ là 2 đô la thành giá thầu hiệu quả của họ là 20 đô la (Google / Bing chưa bao giờ nói với chúng tôi chính xác cách thức hoạt động của quy trình này, vì vậy đây chỉ là một ví dụ để giúp bạn hiểu cách giá thầu tối đa và điểm chất lượng tương tác để tạo thứ hạng quảng cáo).
Ngược lại, Nhà quảng cáo II trả giá 4,00 đô la, có thể đánh bại Nhà thầu của Nhà quảng cáo I $ là 2,00 đô la ngoại trừ thực tế là điểm chất lượng của Nhà quảng cáo II chỉ là 4, vì vậy, giá thầu hiệu quả của họ là 16 đô la. Do đó, Nhà quảng cáo I vượt trội hơn Nhà quảng cáo II và trả ít hơn cho mỗi lần nhấp so với Nhà quảng cáo II. Tất cả vì điểm chất lượng tuyệt vời của họ!
Không có nhận xét nào:
Đăng nhận xét