Schema

Thứ Sáu, 19 tháng 7, 2019

Hai nghiên cứu lớn cho chúng ta biết gì về Local Business Marketing

Nghiên cứu mới từ SOCi và FreshChalk hướng đến các thực tiễn tốt nhất và tiết lộ cách mà hầu hết các nhà tiếp thị địa phương không thực hiện được.

HƠN

Hai nghiên cứu lớn mới, được công bố trong vòng một tuần, cung cấp cái nhìn sâu sắc có giá trị về tình trạng tiếp thị kỹ thuật số địa phương hiện nay. FreshChalk đã xuất bản một phân tích của 150.000 trang web kinh doanh địa phương và SOCi đã tiến hành phân tích điểm chuẩn Tiếp thị xã hội địa phương (yêu cầu đăng ký) của 163 thương hiệu nhượng quyền hàng đầu trong mười danh mục dọc.

Những gì họ tiết lộ, ở cấp độ cao nhất, là nhiều thương hiệu đa địa điểm và nhà tiếp thị địa phương không tuân theo các thực tiễn tốt nhất về SEO và địa phương cơ bản. Bằng cách không xây dựng đầy đủ các trang vị trí trên Google, Facebook và Yelp và người tiêu dùng trực tiếp thu hút hơn ở cấp địa phương, các nhà tiếp thị đang bỏ lỡ cơ hội để cải thiện khả năng hiển thị và xếp hạng địa phương. Có một mối tương quan giữa những thương hiệu thực hiện tốt tại địa phương và tăng trưởng doanh số.

Nghiên cứu điểm chuẩn tiếp thị xã hội địa phương (LSM) do LSA đồng sản xuất đã tìm cách hiểu liệu mối quan hệ có tồn tại giữa hiệu suất tiếp thị xã hội địa phương và kết quả kinh doanh cho các thương hiệu và nhượng quyền đa địa điểm hay không. Nó cũng tìm cách thiết lập điểm chuẩn thành công nói chung và theo ngành dọc. Tiết lộ, tôi đã tham gia phân tích dữ liệu và chấm điểm của nghiên cứu SOCi.

Nhìn vào hàng ngàn trang thương hiệu địa phương

LSM đã kiểm tra 100 địa điểm được chọn ngẫu nhiên liên quan đến 163 thương hiệu được rút ra từ danh sách nhượng quyền hàng đầu của Thời báo nhượng quyền và Doanh nhân - nhiều nghìn trang. Nó ghi được từng vị trí hiện diện, đánh giá / xếp hạng và sự tham gia của địa phương (ví dụ: đăng nội dung địa phương, trả lời đánh giá, hỏi đáp) trên Facebook, Google (Doanh nghiệp của tôi) và Yelp. Sau đó, nó tạo ra một thứ hạng tổng thể và xếp hạng theo ngành.

GMB trang dạy nghề

GMB trang đồ ăn ở nhà hàng KFC

Mười ngành công nghiệp được đại diện trong nghiên cứu là: Thực phẩm và đồ uống, Khách sạn, Dịch vụ chăm sóc cá nhân, Giáo dục, Bán lẻ, Tiện lợi bán lẻ, Dịch vụ kinh doanh, Phụ tùng & Dịch vụ ô tô, Dịch vụ gia đình và Bất động sản. Nghiên cứu cho thấy những người biểu diễn hàng đầu có doanh số tăng trưởng trung bình gấp 3 lần cho tất cả 163 thương hiệu (dựa trên dữ liệu bán hàng của bên thứ ba). Lãnh đạo hạng mục đã tăng trưởng doanh số gấp đôi.

Nội dung khác biệt trên Google, Facebook, Yelp

Người ta có thể đã dự kiến ​​gần 100 phần trăm vị trí cho các thương hiệu này sẽ được yêu cầu / xác minh trên Google, Facebook và Yelp. LSM đã tìm thấy, tuy nhiên, trung bình 78% địa điểm đã được yêu cầu. Google có tỷ lệ cao nhất (85%), trong khi Facebook có 74% và Yelp có 75%.

Như người ta có thể mong đợi, cho đến nay, Facebook là nền tảng có sự tham gia của nhiều địa phương nhất. Gần 75% các địa điểm nhượng quyền đã đăng nội dung trên Facebook. Tuy nhiên, những địa điểm này hoạt động rất ít trong cách đăng nội dung hoặc thu hút khách hàng trên Google My Business hoặc Yelp. Ví dụ, chỉ có 2,3% vị trí trả lời Google Q & A.

Đánh giá tỷ lệ phản hồi là (phần nào) tốt hơn:

Facebook - 48% (trong số các địa điểm đã trả lời đánh giá của người tiêu dùng)
Google - 36%
Yelp - 16%

Việc chỉ có 16% địa điểm nhượng quyền được trả lời đánh giá trên Yelp là một điều bất ngờ, vì các đánh giá là tính năng trung tâm của Yelp. Nhiều nghiên cứu cho thấy người tiêu dùng mong đợi phản hồi cho đánh giá của họ (đặc biệt là đánh giá tiêu cực / phê bình) trong vòng 24 giờ và thường nhanh hơn nhiều. Đây là một lĩnh vực chính yếu và cải thiện tiềm năng cho các thương hiệu này.

Google có nhiều đánh giá nhất

Một bất ngờ khác đến ở dạng chênh lệch xếp hạng trên các nền tảng. Facebook có điểm đánh giá trung bình cao nhất (4,27), tiếp theo là Google (3,45) và sau đó là Yelp (2.09). Những con số này là dành cho các vị trí giống hệt nhau. Ai đó tư vấn đánh giá trên Facebook có khả năng sẽ có một cảm giác rất khác về một doanh nghiệp so với ai đó đang tìm kiếm trên Yelp.

Về khối lượng đánh giá, Google có nhiều đánh giá hơn Facebook và Yelp cộng lại. Google Doanh nghiệp của tôi có số lượng đánh giá gấp đôi trên Facebook và hơn 10 lần số lượng đánh giá trên Yelp. Điều này chắc chắn là kết quả của Google Google (và SEOs địa phương) tăng sự chú ý đến các đánh giá và tuyển dụng hướng dẫn viên địa phương (hiện là 95 triệu trên toàn cầu).

Người ta có thể đọc báo cáo này và kết luận rằng Yelp ngày càng ít liên quan hơn và bắt đầu bỏ qua trang web. Và điều đó rõ ràng rằng Yelp là ưu tiên thấp nhất cho các thương hiệu này. Tuy nhiên, Yelp tiếp tục là một điểm đến tiêu dùng quan trọng và xếp hạng rất tốt trong kết quả của Google.

Theo nghiên cứu của FreshChalk, Phần mềm Yelp xuất hiện trong năm kết quả tìm kiếm hàng đầu cho 92% truy vấn web của Google bao gồm danh mục thành phố và doanh nghiệp. Tuy nhiên, Yelp không xếp hạng như nhau trong kết quả hàng đầu cho tất cả các thành phố.

HomeIDIA và Angie từ List (thuộc sở hữu của IAC) là những trang tiếp theo được xếp hạng, trong khi Facebook chỉ xếp hạng 3% truy vấn địa phương theo nghiên cứu này. (Nhưng xếp hạng của Facebook xuất hiện trong Bảng kiến ​​thức của Google.) Tuy nhiên, FreshChalk chỉ ra rằng Google Doanh nghiệp của tôi là thư mục địa phương quan trọng nhất của Cameron để xếp hạng trong kết quả tìm kiếm của Google.

Nghiên cứu cũng cho thấy các đánh giá GMB tốt hơn tương quan với thứ hạng cao hơn trên Google, điều này có ý nghĩa vì các đánh giá là một yếu tố xếp hạng địa phương. Không có gì đáng ngạc nhiên, các doanh nghiệp có xếp hạng từ 4 đến 5 xếp hạng tốt hơn so với những doanh nghiệp có xếp hạng thấp hơn. FreshChalk không thấy rằng các đánh giá Yelp tốt hơn có tương quan với thứ hạng cao hơn trong SERPs của Google, nhưng đã thấy rằng khối lượng đánh giá của Yelp tương quan với thứ hạng hữu cơ tốt hơn của Google.

Thực hành tốt nhất là rõ ràng

Không còn nghi ngờ gì nữa, GMB là nền tảng cục bộ quan trọng nhất hoặc thư mục địa phương, tên là FreshChalk gọi nó. Nhưng Facebook và Yelp nên thu hút sự chú ý và nỗ lực tương tự. Nhiều thương hiệu trong nghiên cứu LSM đã không chú ý đầy đủ đến Yelp, công ty cũng cung cấp nội dung của nó cho Bing, Apple Maps và Alexa.

Sẽ là không có trí tuệ để yêu cầu và xác minh 100% các vị trí thương hiệu trên Google, Facebook và Yelp. Và trong khi có những thách thức thực tế, hậu cần trong việc quản lý hàng trăm hoặc hàng ngàn địa điểm, hồ sơ với nội dung và hình ảnh địa phương nên được xây dựng cho từng địa điểm. Quan trọng nhất, các nhà tiếp thị phải trả lời các đánh giá (và Google Q & A). Và làm như vậy trong vòng 24 giờ muộn nhất.

Về mặt khái niệm, tất cả điều này khá đơn giản, mặc dù hầu hết các thương hiệu đa địa điểm không thực hiện nhất quán hoặc đặc biệt tốt. Trong số 100 điểm có thể có trong nghiên cứu LSM, 89 là điểm số cao nhất (McAlister Morris Deli), nhưng 45 là điểm trung bình trên 163 thương hiệu nhượng quyền. Có rất nhiều phòng để cải thiện.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Personalized Content là gì? 5 loại content cá nhân hóa giúp kết nối với người đọc

Trong “đại dương” content marketing vốn đã quá chật chội và đông đúc, sẽ ngày càng khó khăn bao giờ hết để thu hút được sự chú ý của các đố...